Ads (728x90)


Đang Ở Miền Bắc Những Cuối Ngày Tháng 7, Đầu Tháng 8 Này , Cái Nắng Vừa Oi Nồng Vừa Gắt , Nhiệt Độ Ngoài Trời Lúc Nào Cũng Ở Khoảng 36-37 Độ Khiến Người Mỏi Mệt, Căng Thẳng. Đến Bữa Ăn Chỉ Uể Oải Làm Một Hai Lưng Cơm Cho Qua Bữa...Nhưng Vừa Đặt Chân Đến TP Hồ Chí Minh Thì Cảm Giác Trong Tôi Ngược Lại. 8 H Sáng, Vẫn Cái Nắng Rực Rỡ Của Tiết Trời Trong Xanh Như Ở Hà Nội Nhưng Có Hơi Mát Của Biển, Của Sông Sài Gòn Thổi Lồng Lộng Nên Dù Nhiệt Độ Ngoài Trời Có Thể Lên Tới 32-33 Độ Thì Người Sài Gòn Vẫn Ung Dung Diện Những Bộ Cánh Sang Trọng , Những Cô Gái Váy Áo Sặc Sỡ Ở Những Điểm Vui Chơi Giải Trí, Những Ông Tây “Ba Lô” Đi Dạo Phố Ngó Nghiêng Những Cửa Hàng Cửa Hiệu Và Cả Những Bác Xích Lô Ngồi Nhâm Nhi Ly Cà Phê Ở Hẻm Phố Cũng Thấy Dễ Chịu...

Trước Dinh Độc Lập 

Lý Giải Sự Khác Biệt Về Thời Tiết Giữa Hai Miền , Bạn Tôi, Một Người Đã Gần Ba Chục Năm Sống Ở Đây Nói Khá Văn Vẻ: Đấy Là Nắng Phương Nam !
Nắng Phương Nam, Cái Nắng Mới Hồn Hậu Như Lạ Như Quen Làm Sao! Những Sợi Nắng Như Dát Vàng Thả Từ Lưng Chừng Trời Kèm Theo Hơi Gió Mát Của Biển ,Của Sông Phả Xuống Thành Phố Dân Cư Đông Đúc Nhất Nước Như Làm Tan Đi Những Giọt Mồ Hôi Của Những Người Công Nhân Đang Khẩn Trương Xây Dựng Những Công Trình Hiện Đại Ở Khu Vực Cầu Thủ Thiêm Hoặc Trên Những Tòa Cao Ốc Của Dự Án Đầu Tư Khu Phức Hợp Văn Phòng Vincom Quận 1.Chiều Chiều, Trên Đường Đồng Khởi -Con Đường Đẹp Nhất Sài Gòn Được Mệnh Danh Là “Con Đường Lá Me Bay” Bởi Hai Bên Đường Có Hàng Me Cổ Thụ Đều Tăm Tắp, Những Chiếc Xe Du Lịch Sang Trọng, Xe Gắn Máy Nối Đuôi Nhau Đi Lại Như Không Bao Giờ Hết. Trên Vỉa Hè Những Nam Thanh Nữ Tú , Những Cặp Uyên Ương “Tay Trong Tay”, “Mắt Trong Mắt” Dắt Nhau Vào Mua Sắm Trong Những Siêu Thị, “Shop-Pinh” Sang Trọng , Bởi Quận 1 Là Trung Tâm Buôn Bán Lớn Nhất Sài Gòn.

Nhà Hàng Nổi Trên Sông Sài Gòn Gần Bến Nhà Rồng 

Nắng Phương Nam, Cái Nắng Hiền Hòa, Đôn Hậu Như Bản Tính Của Người Dân Phương Nam . Ngồi Nhâm Nhi Ly Cà Phê Ở Một Quán Giải Khát Ven Sông Sài Gòn Nghe Những Bản Nhạc Trịnh Du Dương Từ Chiếc Loa Gắn Ở Góc Tường, Mắt Ta Hướng Về Một Miền Xa Ngái Bên Sông Và Nghĩ Ngợi Mông Lung. Ừ Cái Nắng Phương Nam Lạ Thật, Cái Nắng Chan Hòa Suốt Bốn Mùa Cho Hoa Trái Vô Cùng Phong Phú .Những Quả Măng Cụt Béo Căng, Những Trái Sầu Riêng Thơm Lựng, Những Chiếc Xe Đẩy Đầy Ắp Thanh Long , Chôm Chôm Đỏ Chói Của Các Bà , Các Chị Ở Chợ Bến Thành Như Phụ Họa Cho Cái Nắng Rực Rỡ Nơi Đây .
Nắng Phương Nam, Cái Nắng Rực Rỡ Hiền Hòa Quanh Năm Suốt Tháng Vì Thế Người Phương Nam Muốn Gửi Chút Nắng Vàng Cho Người Hà Nội Trong Những Ngày Đông Tháng Giá Là Có Lý Của Nó. Ngoài Sự Cảm Thông Xứ Bắc Có Mùa Đông Lạnh Giá Còn Có Sự Hào Hiệp Của Phong Cách Người Phương Nam Mà Ngôn Ngữ Trong Này Gọi Chung Là Tính Cách "Anh Hai".
Nắng Phương Nam, Cái Nắng Diệu Kỳ Đã Đem Cho Bạn Biết Bao Cảm Xúc Để Sau Khi Thưởng Thức Những Hoa Trái Ở Xứ Sở Sầu Riêng , Măng Cụt, Mít Tố Nữ ...Của Những Miệt Vườn Từ Long An, Cần Thơ, Tiền Giang...Để Rồi Chia Tay Với Dòng Sông Hậu,Sông Tiền, Nhìn Đám Hoa Lục Bình Tím Ngát Trên Sông Sài Gòn Và Cả Những Nụ Cười E Lệ Của Những Cô Gái Mới Quen Trên Những Chuyến Xe Đò Vội Vã...Làm Trái Tim Đa Cảm Của Ai Nhớ Mãi Không Quên...

Đăng nhận xét