Ads (728x90)

1- Hồ Ubari giữa Sahara tại Libya.
Sa mạc Sahara được biết đến với một biển cát vô tận dưới ánh nắng như thiêu như đốt. Nhưng giữa cái mênh mông, nắng cháy của sa mạc, lại xuất hiện một phép màu tưởng như ảo ảnh- Hồ nước trong xanh với hàng cây xanh mát. Trong hình ảnh dưới đây là hồ Ubari nằm giữa những sa mạc cát thuộc địa phận Fezzan, phía tây nam Libya.

Hồ Ubari là khu vực gồm khooảng 20 hồ, những hồ đẹp như hồ Gaberoun và Umm al-Maa được nhiều du khách ghé thăm nhất. Các hồ nước này được coi là trung tâm kinh doanh, buôn bán những mặt hàng lưu niệm, dịch vụ cho khách du lịch ghé thăm. Nồng đồ muối trong các hồ này có thể so sánh với biển Chết. Tuy nhiên, hiện nay một điều đáng lo ngại là mực nước trong hồ đang thấp dần.

2- Hồ Huacachina giữa sa mạc tại Peru
Hồ Huacachina nằm trong địa phận Ica phía Tây nam Peru. Nó rất gần thành phố, du khách chỉ mất khoảng một tiếng để đến nơi này nếu đi từ phía bờ biển Đại Tây Dương.

Trước kia, Huacachina là nơi nghỉ mát của giới nhà giàu tại Peru, hiện nay nó nổi tiếng trên thế giời và tấp nập khách du lịch bốn phương. Hop- Một công ty dịch vụ xe bus tại Perusẽ đưa du khách thẳng tới Huacachina từ Cusco, Arequipa, Nazca, Paracas và Lima.

Giữa những đồi cát cháy nắng, xuất hiện một ốc đảo rập bóng cây xanh và tấp nập người qua lại.
3-Hệ thống hồ Ounianga tại Trung Phi

Hệ thống này bao gồm 18 hồ giữa trung tâm sa mạc Sahara, gầnn địa phận của Chad- Trung Phi. Đây là khu vực có lượng mưa trung bình rất thấp không quá 2mm.

Hệ thống này gồm 4 hồ nước mặn và 14 hồ nước ngọt. Điều đặc biệt là các hồ nước mặn gọi là Ounianga Kebir chúng cách nhau 40 km, còn các hồ nước ngọt là Ounianga Serir và được ngăn cách bỏi những đồi cát.
4-Turkana tại Kenya

Nhìn như chúng ta đang ở bên một bãi biên nào đó, thật tuyệt phải không các bạn!.
Đó là hình ảnh của hồ Turkân. Đây là một hồ nước ngọt nằm tại phía bắc thung lũng Rift thuộc Kenya. Nước trong hồ là nước của ba con sông: Omo of Ethiopia, Turkwel và Kerio.
Hồ Turkana là một hồ rộng tới 7.000km2 và được người dân địa phương gọi là Hồ Ngọc vì nước trong hồ xanh như ngọc.
5- Hồ Waw an Namus tại Lybia.
Đây là một hồ được tạo nên từ miệngg núi lửa ngừng hoạt động, nằm trong khu vực hẻo lánh của Lybia.

Trên bề mặt của miệng núi lửa tạo thành ba hồ nước mặn nhỏ và bãi tro hình nón cao khoảng 120 m.

Tuy nhiên nướcc trong 3 hồ đều nhiễm khuẩn và có rất nhiều muỗi. Chính vì vậy, hồ còn được gọi là hồ muỗi. Nếu bạn muốn ở lại đây ngắm cảnh thì những chất, dụng cụ chống muỗi nhất thiết phải đem theo.
6- Guelta d’Arche tại sa mạc Sahara Trung Phi
Hồ Guelta d’Arche hày còn gọi là ốc đảo, là vũng nước thần kỳ giữa sa mạc Sahara khô cằn huyền thoại. Đây là một hồ nước ngọt không chỉ là nơi nghỉ ngơi của những đoàn lữ hành mà còn là nơi cung cấp nước cho đàn lạc đà hàng trăm con.

Đăng nhận xét